Chuyển đến nội dung chính

Sân bay quốc tế Phú Bài

Sân bay quốc tế Phú Bài là sân bay phục vụ thành phố Huế tỉnh Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Mã của sân bay Phú Bài trong hệ thống du lịch IATA là HUI. Năm 2011, sân bay này đã phục vụ 5800 lượt chuyến bay hạ và cất cánh với tổng số 780.000 lượt khách. Năm 2015, sân bay này phục vụ 1,3 triệu lượt khách.


Sân bay quốc tế Phú Bài - hình 2
Cơ sở hạ tầng

Sân bay quốc tế Phú Bài có diện tích 500 ha phục vụ 24/24h, mỗi năm sân bay này phục vụ khoảng 1,5 triệu lượt khách.

Năm 2013, đường cất cánh và nhà ga hành khách sân bay được sửa chữa với mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Đường hạ cất cánh có kích thước 2700x45m đạt tiêu chuẩn sân bay cấp 4D. Nhà ga hành khách có tổng diện tích 6.500m2, đạt cấp dịch vụ tiêu chuẩn mức C.

Sân bay Phú Bài được trang bị các thiết bị hiện đại như: hệ thống băng chuyền hành lý,  hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống soi chiếu an ninh, hệ thống phát thanh,  hệ thống làm thủ tục hàng không, … đáp ứng yêu cầu phục vụ hành khách chất lượng cao và đảm bảo an ninh an toàn hàng không.

Sảnh chính sân bay Phú Bài


Sảnh chính sân bay Phú Bài

Phòng chờ sân bay Phú Bài


Sân bay quốc tế Phú Bài - hình 1
Di chuyển từ sân bay Phú Bài về Huế



Để di chuyển từ sân Phú Bài về Huế, quý khách có rất nhiều lựa chọn như xe trung chuyển sân bay Phú Bài, xe máy, xe bus hoặc taxi sân bay.



Phương tiện di chuyển từ sân bay Phú Bài về thành phố Huế



  • Taxi Phú Bài - Huế


Taxi là phương tiện di chuyển từ sân bay Phú Bài về trung tâm thành phố Huế nhanh chóng và thuận tiện nhất. Khách du lịch Huế có thể đi taxi đậu bên ngoài sân bay.

Quý khách nên chọn một số hãng taxi uy tín như Taxi Mai Linh Huế, Taxi Thành Đô, Taxi Thành Hưng hay đặt xe trên ứng dụng của Grab taxi và Uber taxi. Giá cả taxi về Huế dao động khoảng 200.000 đồng.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ đi chung taxi với hành khách khác của DichungTaxi với mức giá chỉ từ 90,000/chuyến


Xe bus sân bay Phú Bài (4.000-6.000 đồng/lượt)


Tuyến số 2 là tuyến duy nhất di chuyển từ sân bay Phú Bài về Huế. Cách 2 tiếng sẽ có một chuyến đi và về Huế, bạn phải ra đúng giờ và đứng đúng bến để đảm bảo không bị lỡ chuyến.


Quý khách có thể tham khảo chi tiết các loại phương tiện khác di chuyển từ sân bay Phú Bài về thành phố Huế

Kinh nghiệm làm thủ tục sân bay Phú Bài


Sân bay quốc tế Phú Bài - hình 4

Giấy tờ cần thiết

Cũng như tại bất cứ sân bay hay cảng hàng không nào khác, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết như: hộ chiếu/chứng minh nhân dân/giấy khai sinh (đối với trẻ em dưới 14 tuổi), visa (nếu cần)

Lưu ý thời gian

Nếu không muốn để lỡ chuyến bay, bạn nên tuân thủ những quy định của các hãng hàng không khi bạn muốn làm thủ tục tại sân bay Phú Bài. Đề phòng nguyên nhân kẹt xe và dự phòng thời gian làm thủ tục chuyến bay, thời gian soi chiếu an ninh hành lý,  hành khách nên có mặt tại sân bay trước giờ khởi hành của chuyến bay nội địa ít nhất 60 phút, tốt nhất là 120 phút.

Điều đầu tiên hành khách cần làm thủ tục chuyến bay tại quầy làm thủ tục đúng theo thời gian sau:

  • Thời gian mở quầy làm thủ tục tại sân bay Phú Bài:  2h00’ trước thời gian dự định cất cánh.


  • Thời gian đóng quầy làm thủ tục tại sân bay Phú Bài: 30’ trước thời gian dự định cất cánh.




Nếu hành khách không có mặt tại quầy làm thủ tục chuyến bay đúng thời gian quy định, hành khách sẽ không được thực hiện chuyến bay đó.

Các khách sạn, nhà nghỉ bình dân gần sân bay Phú Bài


Sân bay quốc tế Phú Bài - hình 3

Có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ, bình dân, cao cấp gần sân bay Phú Bài, Huế. Quý khách có thể đặt trước phòng tại các trang web  uy tín như Booking.com, Agoda.com, Traveloka.com,...
Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra một số phòng khách sạn bình dân được khách hàng feedback tốt.




  • Khách sạn Serene Shining Hotel (963 đánh giá - 9.2 điểm)


Giá trung bình: 511.000đ/đêm - cách sân bay Phú Bài 13.5 km

Serene Shining Hotel cung cấp các chỗ đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng, với giá cả phải chăng ở trung tâm thành phố Huế (cách sông Hương và sống Như Ý một quãng đường ngắn đi bộ).


Các phòng và suite có view nhìn ra sông Như Ý. Nhà hàng phục vụ cả mốn ăn truyền thống Việt Nam và quốc tế.


Tiện ích được ưa chuộng nhất: wifi miễn phí, nhà hàng, phòng không hút thuốc, quầy bar, chỗ gửi xe miễn phí, nhận trả phòng cấp tốc, tiện nghi cho khách khuyết tật.




  • Khách sạn Jade Hotel (1947 đánh giá - 9.1 điểm)


Giá trung bình 409.000đ/đêm - cách sân bay Phú Bài 13.4 km


Jade Hotel cung cấp chỗ nghỉ tại thành phố Thừa Thiên Huế, cách chợ Đông Ba chỉ 1 km, cách sân bay Phú Bài 14 km.


Tất cả các phòng được trang bị TV, phòng tắm riêng với bồn tắm/vòi sen, dép cùng đồ vệ sinh cá nhân miễn phí.


Khách sạn cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp và xe hơi để khách hàng có thể chủ động thăm quan các địa điểm thú vị của thành phố Huế như Chùa Chiêu Ứng (cách 1.8 km), Cầu Tràng Tiền (cách 1 km)


Các tiện ích được ưa chuộng nhất: wifi miễn phí, nhà hàng, phòng gia đình, xe đưa đón sân bay, chỗ gửi xe miễn phí, phòng không hút thuốc, quầy bar.




  • Khách sạn Alba Spa Hotel (1334 đánh giá - 9 điểm)


Giá trung bình 1076.000đ/đêm - cách sân bay Phú Bài 13.5 km

Khách sạn nằm ở trung tâm thành phố Huế, cách sông Hương 500m, cách Nhà Thờ Đức Bà 800m.

Các phòng nghỉ đều có TV truyền hình vệ tinh màn hình phẳng, két an toàn và máy pha trà/cà phê, máy sấy tóc,...

Quầy lễ tân phục vụ quý khách 24/24, khách sạn có các cửa hàng đồ lưu niệm và nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống cũng như quốc tế.

Các tiện ích được ưa chuộng nhất: wifi miễn phí, spa và chăm sóc sức khỏe, quán bar, chỗ để xe miễn phí, xe đưa đón sân bay.

Các dịch vụ tiện ích tại sân bay Phú Bài



  • Dịch vụ hỗ trợ hành khách tại sân bay Phú Bài


Với dịch vụ này, hành khách đi máy bay có thể tận hưởng những tiện ích tối ưu của dịch vụ hàng không sân bay Phú Bài từ bên ngoài nhà ga cho đến khi đặt chân lên máy bay.

  • Dịch vụ đưa đón khách tại sân bay Phú Bài


Dịch vụ có tại sân bay Phú Bài này thông thường bao gồm Dịch vụ tiễn khách và Dịch vụ đón khách giúp hành khách và hành lý được hỗ trợ làm thủ tục theo yêu cầu và nhất là thời gian có mặt tại sân bay và thời gian chờ đợi tại các quầy thủ tục được rút ngắn tối đa. Dịch vụ hoàn toàn phù hợp cho cả khách đoàn và khách lẻ.




  • Dịch vụ check-in vé máy bay tại sân bay Phú Bài


Khách hàng sẽ không phải đứng xếp hàng chờ thủ tục check-in. Với một số loại vé, du khách sẽ được chọn chỗ ngồi trên may bay theo yêu cầu như chỗ ngồi gần cửa sổ, gần lối đi,...




  • Dịch vụ ăn uống tại sân bay Phú Bài


Hiện tại, có khá nhiều đơn vị gói dịch vụ tại sân bay Phú Bài. Các quán cà phê và nhà hàng tại sân bay luôn sẵn sàng phục vụ cho du khách.


Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Khu 8, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Điện thoại/fax: (054)3861131; (054)3861131

Website: http://phubaiairport.vn/

Bài đăng phổ biến từ blog này

Code ưu đãi đặt xe sân bay cho về nhà hay đi chơi?

  Với những người quanh năm ở nhà thì việc đi du lịch cùng nhau thời điểm cuối năm là một trải nghiệm thú vị giúp gắn kết tình yêu thương. Với những đứa con đi học tập, làm ăn thì về quê quây quần cùng gia đình dịp Tết lại là khoảng thời gian đáng trân trọng và nâng niu nhất sau cả một năm dài bận rộn. Dù bạn chọn những chuyến đi xả hơi hay chỉ đơn giản tận hưởng niềm vui bên người thân, bạn bè thì việc di chuyển những dịp này luôn là nỗi băn khoăn của nhiều hành khách. Đây là cao điểm của cả năm vì vậy chi phí khi đi xe thường đắt hơn bình thường hoặc hết chỗ nếu không đặt trước và đặc biệt là cực kỳ đông. Nắm bắt được những khó khăn đó Đi Chung đã triển khai chương trình  “VỀ NHÀ HAY ĐI CHƠI? CODE Ở ĐÂY BẠN ƠI”  nhằm trợ giá cho các chuyến đi dù là du lịch hay về quê áp dụng trên tất cả các tuyến  CHỈ TRONG 5 NGÀY. Nhập mã  “HI2021”  hành khách sẽ được hưởng ưu đãi trị giá lên đến  90,000đ . Giá siêu hời mà chất lượng xe vẫn được đảm bảo tuyệt đối, còn chần chờ gì mà bạn không đặt xe

Ngắm hoa mai anh đào Đà Lạt khoe sắc khắp nơi trên phố núi

Mai anh đào Đà Lạt đang bung nở rực rỡ khắp nơi trên phố núi sương mờ, thu hút hàng nghìn du khách lên check-in, chụp hình lưu niệm. Đến hẹn lại lên, vào khoảng giữa tháng 12 đến tháng 1 hàng năm, hoa mai anh đào, một loài hoa mang vẻ đẹp mong manh dịu dàng nơi xứ lạnh lại bừng nở khắp thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Như mọi năm, những con đường như Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Cô Giang, Phó Đức Chính, Nam Hồ… và khu vực vùng ven dọc quốc lộ 20 từ Đà Lạt xuống Cầu Đất, dọc quốc lộ 27C hoa bung nở và rực rỡ đến ngỡ ngàng. Vẻ đẹp rực rỡ của mai anh đào đang nở rộ như điểm nhấn trên các cung đường dốc. Theo ghi nhận sáng 30/12, hầu hết nơi mai anh đào nở rộ bỗng trở thành điểm check-in hút khách. Vẻ đẹp mơ màng của mai anh đào vừa dịu dàng như nét xuân, vừa tinh khôi, e ấp như thiếu nữ tuổi đôi mươi. Bạn Bích Ngọc (20 tuổi, Quảng Nam) chia sẻ: "Hoa đẹp và lãng mạn, mang sức sống của mùa xuân. Ai đã chiêm ngưỡng một vài mùa hoa mai anh đào nở thì cũng say đắm như tôi. Xách bal

Taxi Sân Bay Rẻ cung cấp đa dạng các loại xe di chuyển tuyến đường dài

  Nhằm đáp ứng những mong muốn khác nhau của từng khách hàng, tại Taxi Sân Bay Rẻ chúng tôi cung cấp đa dạng các loại xe di chuyển tuyến đường dài, cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất: Xe hợp đồng 7-16 chỗ Xe chuyên tuyến đường dài Limousine Xe tiện chuyến Thuê xe du lịch gồm các xe cỡ lớn 16-45 chỗ Khi sử dụng dịch vụ tại Taxi Sân Bay Rẻ bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi chất lượng được đảm bảo, giá cả phải chăng, được hỗ trợ trên mỗi chuyến đi. Đặc biệt, với mạng lưới các tuyến xe đường dài phủ toàn miền Bắc, Taxi Sân Bay Rẻ & Đi Chung tự hào đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường! --------------------------------------------- Taxi Sân Bay Rẻ - Better Together Đặt dịch vụ tại: https://taxisanbayre.com/ hoặc https://m.taxisanbayre.com/ Hotline hỗ trợ: 1900 6022