Chuyển đến nội dung chính

Tổng hợp tất tần tật các phương tiện di chuyển đến Phú Quốc thuận tiện nhất

Phú Quốc được mệnh danh là "hòn đảo ngọc" đẹp nhất Việt Nam, thu hút rất nhiều lượt du khách trong và ngoài nước. Vậy đi du lịch Phú Quốc bằng phương tiện gì? Ra đảo Phú Quốc bằng cách nào? Đây hẳn sẽ là thắc mắc của không ít người.


Để đến đảo Phú Quốc bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau, nhưng những phương tiện thông dụng và thuận tiện nhất là máy bay, xe khách và tàu cao tốc. Tùy vào điểm xuất phát khác nhau sẽ có cách di chuyển khác nhau. Bài viết này sẽ giới thiệu phương tiện di chuyển và cách di chuyển thuận tiện nhất tùy từng điểm xuất phát để bạn tiện theo dõi.

1. Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đi Phú Quốc
2. Phương tiện di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Phú Quốc
3. Phương tiện di chuyển từ Cần Thơ đi Phú Quốc
4. Phương tiện di chuyển từ Rạch Giá đi Phú Quốc
5. Phương tiện di chuyển từ Hà Tiên đi Phú Quốc

1. Phương tiện di chuyển từ Hà Nội đi Phú Quốc


Phương tiện di chuyển thuận lợi nhất từ Hà Nội đi Phú Quốc là máy bay, với đường bay thẳng từ sân bay Nội Bài đến sân bay Phú Quốc nằm khá gần trung tâm thị trấn Dương Đông (Phú Quốc).


Tổng hợp tất tần tật các phương tiện di chuyển đến Phú Quốc thuận tiện nhất - hinh 1

Hiện nay, cả 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air và Jestar đều đã khai thác đường bay Hà Nội - Phú Quốc nhưng tần suất các chuyến bay còn hạn chế. Trong đó Vietnam Airlines khai thác 2 đến 3 chuyến/ngày, VietJet Air khai thác 3 chuyến/ngày, riêng Jetstar chỉ có 1 chuyến/ngày.

Thời gian bay là khoảng 2h10p, với giá vé dao động từ 1.800.000đ đến 5.000.000 (giá vé 1 chiều, đã bao gồm thuế và phí dịch vụ). Bạn nên tham khảo nhiều nguồn thông tin cũng như đặt vé sớm để săn được vé rẻ.

Sân bay Phú Quốc khá gần trung tâm, bạn có thể đi taxi về trung tâm thị trấn Dương Đông, giá taxi ở đây thường dao động từ 13.000đ - 15.000đ/km. Bạn có thể tham khảo dịch vụ taxi đưa đón sân bay Phú Quốc của Taxisanbayre.com với mức giá trọn gói từ sân bay về trung tâm thị trấn Dương Đông chỉ từ 100.000đ.

[button-yellow url="https://taxisanbayre.com/taxi-san-bay-phu-quoc/" target="" position="center"]ĐẶT TAXI SÂN BAY PHÚ QUỐC[/button-yellow]
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng taxi Hà Nội - Nội Bài của Dichungtaxi giá chỉ từ 100.000đ.

2. Phương tiện di chuyển từ TP.HCM đi Phú Quốc


Thành phố Hồ Chí Minh cách Phú Quốc khoảng 500km. Từ TP.HCM đến Phú Quốc bạn có thể lựa chọn đi bằng máy bay hoặc kết hợp đi ô tô + tàu cao tốc Rạch Giá - Phú Quốc.

Máy bay

Hiện nay mỗi ngày có hơn 11 chuyến bay thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Phú Quốc, được khai thác bởi cả 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar, thời gian bay khoảng 1h với giá vé dao động trong khoảng 299.000đ - 1.550.000đ

Sân bay Phú Quốc khá gần trung tâm, bạn có thể đi taxi về trung tâm thị trấn Dương Đông, giá taxi ở đây thường dao động từ 13.000đ - 15.000đ/km. Bạn có thể tham khảo dịch vụ taxi đưa đón sân bay Phú Quốc của Taxisanbayre.com với mức giá trọn gói từ sân bay về trung tâm thị trấn Dương Đông chỉ từ 100.000đ.

[button-yellow url="https://taxisanbayre.com/taxi-san-bay-phu-quoc/" target="_self" position="center"]taxi sân bay phú Quốc giá rẻ[/button-yellow]
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng taxi trung tâm TP.HCM - Tân Sơn Nhất của Dichungtaxi giá chỉ từ 90.000đ.

Xe khách + tàu cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc

Các bạn có thể lựa chọn hãng xe bus chuyên chở khách tuyến TP.HCM – Rạch Giá và ngược lại, thời gian di chuyển là 6 đến 7 tiếng tùy vào mật độ giao thông. Một số hãng xe khách chất lượng cao chuyên tuyến TP.HCM - Rạch Giá như Mai Linh, Phương Trang, Kumho. Xe khách Mai Linh  hoặc Phương Trang đón khách trên đường Lê Hồng Phong quận 10. Từ bến xe miền Tây, bạn có thể đi xe Tuyết Hon, Châu Hà. Xe sẽ tới bến xe Rạch Giá (Kiên Giang). Giá vé khoảng: 110.000 – 130.000 VND/vé/lượt.

Tổng hợp tất tần tật các phương tiện di chuyển đến Phú Quốc thuận tiện nhất - hinh 2

Bạn có thể đi xe đêm ra Rạch Giá, ngủ trên xe. Trên đường xe đi từ Sài Gòn đi Rạch Giá xe sẽ dừng 2 lần. Lần 1: đến trạm dừng chân khu vực Tiền Giang – trong khoảng thời gian này chúng ta có thể ăn uống, vệ sinh cá nhân (lưu ý khi xuống xe bạn nên nhớ biển số xe để không bị nhầm). Lần 2: đến bến phà Vàm Cống (Đồng Tháp) lúc này mọi người xuống xe đi qua phà (nếu đi cùng em bé nhỏ hoặc người già thì có thể báo với tài xế để được ngồi trên xe và không phải xuống), vé đi qua phà anh tài xế sẽ phát cho mọi người lúc xuống xe (nhớ lấy để khỏi phải mua). Thông thường người đi bộ sẽ qua phà trước và xe qua sau, chú ý biển số xe để đón xe qua phà, tiếp tục khởi hành đến Rạch Giá.

Đến nơi bạn có thể đi xe trung chuyển để ra bến tàu sẽ không mất phí.

Thông thường các chuyến tàu cao tốc sẽ xuất phát đi Phú Quốc 8h sáng và 13h chiều . Nếu bạn chưa có vé tàu thì có thể mua gần khu vực bến tàu, có rất nhiều phòng vé. Tìm hiểu thêm về cách di chuyển từ Rạch Giá đi Phú Quốc.

Xe khách + tàu cao tốc/phà Hà Tiên - Phú Quốc

Nếu không di chuyển theo chặng Sài Gòn - Rạch Giá - Phú Quốc thì bạn có thể di chuyển theo chặng Sài Gòn - Hà Tiên - Phú Quốc.

Bạn có thể đi từ Sài Gòn đến Hà Tiên bằng xe khách. Một số nhà xe chạy tuyển Sài Gòn - Hà Tiên như xe Nguyên Dũng (464 Kinh Dương Vương, ĐT: 08 37520126), Cô Ba Hò (397Trung tâm văn hóa thể thao, cạnh bến xe miền Tây, ĐT: 0919.514006 – 0913.637232),...

Sau khi đến Hà Tiên, bạn có thể đi tàu cao tốc hoặc phà để đến Phú Quốc. Tìm hiểu thêm

3. Phương tiện di chuyển từ Cần Thơ đi Phú Quốc


Để đi từ Cần Thơ đến Phú Quốc, bạn có thể đi bằng máy bay hoặc xe khách và tàu cao tốc.

Máy bay
Hiện tại, hàng hàng không nội địa Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay với máy bay ATR khởi hành từ Cần Thơ đi Phú Quốc.

Xe khách và tàu cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc
Các bạn có thể lựa chọn 2 hãng xe bus tốt và chất lượng chuyên chở hành khách tuyến Cần Thơ - Rạch Giá là Mai Linh và Phương Trang, thời gian di chuyển khoảng 3 giờ đồng hồ. Các bạn chú ý nên khởi hành trước 9H:00 để kịp đón tàu cao tốc chuyến 13H:00 đi Phú Quốc. Từ Phú Quốc, các bạn có thể đi tàu cao tốc chuyến sáng (8H:00) hay chuyến chiều (13:00) đều có thể kịp đón xe trở về Cần Thơ trong ngày.

4. Phương tiện di chuyển từ Rạch Giá đi Phú Quốc


Khoảng cách từ Rạch Giá đến Phú Quốc là 120km, bạn có thể đi máy bay hoặc đi tàu cao tốc đến Phú Quốc.

Máy bay

Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay từ Rạch Giá đi Phú Quốc, với giá vé khoảng 600.000đ/chiều.

Sân bay Phú Quốc khá gần trung tâm, bạn có thể đi taxi về trung tâm thị trấn Dương Đông, giá taxi ở đây thường dao động từ 13.000đ - 15.000đ/km. Bạn có thể tham khảo dịch vụ taxi đưa đón sân bay Phú Quốc của Taxisanbayre.com với mức giá trọn gói từ sân bay về trung tâm thị trấn Dương Đông chỉ từ 100.000đ.

[button-yellow url="https://taxisanbayre.com/taxi-san-bay-phu-quoc/" target="_self" position="center"]ĐẶT TAXI SÂN BAY PHÚ QUỐC[/button-yellow]
Tàu cao tốc

Hiện tại có 3 hãng tàu cao tốc sau đi Phú Quốc từ Rạch Giá: Superdong (1 – 6), Savanna, Dương  Đông Express ( 01 chiếc tàu ) Tàu chạy khoảng 2h30 phút. Buổi sáng khởi hành lúc 8h:00 và buổi chiều khởi hành lúc 13h:00, thời gian di chuyển trên biển là 2,5 tiếng. Giá tàu khoảng 320.000đ. Trên tất cả tàu cao tốc đi Phú quốc đều có máy điều hòa bật suốt tuyến , tivi LCD 32 inch phục vụ chương trình văn nghệ cho hành khách , ngoài ra đội ngũ phục vụ trên tàu đều rất dễ chịu luôn sẵn sàng giúp đỡ hành khách.

Thông tin của một số tàu như sau:

+ Tàu Savanna

Địa chỉ: Số 12 Đường Tự Do; Vĩnh Thanh; Rạch Giá (gần bến tàu)
Số điện thoại phòng vé: 0773.692.888
Giá vé người lớn : 330.000/lượt, trẻ em 6-12 tuổi 240.000/lượt

+ Tàu Superdong

Địa chỉ: Số 14 Đường Tự Do; Vĩnh Thanh; Rạch Giá (gần bến tàu)
Số điện thoại phòng vé: 077 877742 – 077 877 741
Giá vé người lớn : 330.000/lượt.

Tổng hợp tất tần tật các phương tiện di chuyển đến Phú Quốc thuận tiện nhất - hinh 3
Trên tàu có bán vé xe đưa khách từ bến tàu Bãi Vòng về trung tâm thị trấn Dương Đông, giá vé khoảng là 20.000 – 30.000 VND, thời gian 30 phút. Nếu đi đông người, bạn có thể gọi taxi để về trung tâm, bến tàu cách trung tâm thị trấn khoảng 12 – 13 km. Nếu đi xe ôm giá khoảng 30.000đ/người để về trung tâm.

5. Phương tiện di chuyển từ Hà Tiên đi Phú Quốc


Phà: Từ Hà Tiên đi Phú Quốc bạn có thể đi phà: khởi hành tại bến phà Thạnh Thới (Hà Tiên), dừng tại bến cảng Đá Chồng (Bãi Thơm, Phú Quốc). Phà có sức chứa lớn, có thể chở các loại ôtô. Thời gian đi phà từ Hà Tiên ra Phú Quốc khoảng hơn 2 giờ. Từ bến phà Đá Chồng đi vào trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20km, các bạn có thể đi bằng xe đò, xe ôm (khu vực này hơi khó tìm taxi).

Tàu cao tốc: Khởi hành tại bến tàu Hà Tiên, dừng tại bến tàu cảng Hàm Ninh (An Thới, Phú Quốc). Mất khoảng 1 giờ 15 phút đi tàu cao tốc để đến Phú Quốc. Một số tàu để bạn chọn:Tàu Hồng Tâm I: giờ đi: 08h 45 đến 10h 30 – giá vé: 215.000đ và tàu Hồng Tâm II: giờ đi: 13h 30 đến 15h 00 – giá vé: 215.000 vnđ; Tàu Superdong I và Superdong II khởi hành từ Hà Tiên đi Phú Quốc lúc 8h00 và 13h00, từ Phú Quốc đi Hà Tiên lúc 8h30 và 13h30 hàng ngày – giá vé 230.000 vnđ Thạnh Thới.
Từ cảng Hàm Ninh (hay bến cảng Bãi Vòng) để đi vào trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 15km, các bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi.
 Hy vọng bài viết này đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn biết cách di chuyển đến Phú Quốc thuận tiện nhất.

Chúc bạn một chuyến du lịch Phú Quốc vui vẻ và thú vị!

Nếu cần xe đưa đón sân bay, hãy nhớ Taxisanbayre.com luôn sẵn sàng bạn nhé!

Bài đăng phổ biến từ blog này

Code ưu đãi đặt xe sân bay cho về nhà hay đi chơi?

  Với những người quanh năm ở nhà thì việc đi du lịch cùng nhau thời điểm cuối năm là một trải nghiệm thú vị giúp gắn kết tình yêu thương. Với những đứa con đi học tập, làm ăn thì về quê quây quần cùng gia đình dịp Tết lại là khoảng thời gian đáng trân trọng và nâng niu nhất sau cả một năm dài bận rộn. Dù bạn chọn những chuyến đi xả hơi hay chỉ đơn giản tận hưởng niềm vui bên người thân, bạn bè thì việc di chuyển những dịp này luôn là nỗi băn khoăn của nhiều hành khách. Đây là cao điểm của cả năm vì vậy chi phí khi đi xe thường đắt hơn bình thường hoặc hết chỗ nếu không đặt trước và đặc biệt là cực kỳ đông. Nắm bắt được những khó khăn đó Đi Chung đã triển khai chương trình  “VỀ NHÀ HAY ĐI CHƠI? CODE Ở ĐÂY BẠN ƠI”  nhằm trợ giá cho các chuyến đi dù là du lịch hay về quê áp dụng trên tất cả các tuyến  CHỈ TRONG 5 NGÀY. Nhập mã  “HI2021”  hành khách sẽ được hưởng ưu đãi trị giá lên đến  90,000đ . Giá siêu hời mà chất lượng xe vẫn được đảm bảo tuyệt đối, còn chần chờ gì mà bạn không đặt xe

Ngắm hoa mai anh đào Đà Lạt khoe sắc khắp nơi trên phố núi

Mai anh đào Đà Lạt đang bung nở rực rỡ khắp nơi trên phố núi sương mờ, thu hút hàng nghìn du khách lên check-in, chụp hình lưu niệm. Đến hẹn lại lên, vào khoảng giữa tháng 12 đến tháng 1 hàng năm, hoa mai anh đào, một loài hoa mang vẻ đẹp mong manh dịu dàng nơi xứ lạnh lại bừng nở khắp thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Như mọi năm, những con đường như Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Cô Giang, Phó Đức Chính, Nam Hồ… và khu vực vùng ven dọc quốc lộ 20 từ Đà Lạt xuống Cầu Đất, dọc quốc lộ 27C hoa bung nở và rực rỡ đến ngỡ ngàng. Vẻ đẹp rực rỡ của mai anh đào đang nở rộ như điểm nhấn trên các cung đường dốc. Theo ghi nhận sáng 30/12, hầu hết nơi mai anh đào nở rộ bỗng trở thành điểm check-in hút khách. Vẻ đẹp mơ màng của mai anh đào vừa dịu dàng như nét xuân, vừa tinh khôi, e ấp như thiếu nữ tuổi đôi mươi. Bạn Bích Ngọc (20 tuổi, Quảng Nam) chia sẻ: "Hoa đẹp và lãng mạn, mang sức sống của mùa xuân. Ai đã chiêm ngưỡng một vài mùa hoa mai anh đào nở thì cũng say đắm như tôi. Xách bal

Taxi Sân Bay Rẻ cung cấp đa dạng các loại xe di chuyển tuyến đường dài

  Nhằm đáp ứng những mong muốn khác nhau của từng khách hàng, tại Taxi Sân Bay Rẻ chúng tôi cung cấp đa dạng các loại xe di chuyển tuyến đường dài, cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất: Xe hợp đồng 7-16 chỗ Xe chuyên tuyến đường dài Limousine Xe tiện chuyến Thuê xe du lịch gồm các xe cỡ lớn 16-45 chỗ Khi sử dụng dịch vụ tại Taxi Sân Bay Rẻ bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi chất lượng được đảm bảo, giá cả phải chăng, được hỗ trợ trên mỗi chuyến đi. Đặc biệt, với mạng lưới các tuyến xe đường dài phủ toàn miền Bắc, Taxi Sân Bay Rẻ & Đi Chung tự hào đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường! --------------------------------------------- Taxi Sân Bay Rẻ - Better Together Đặt dịch vụ tại: https://taxisanbayre.com/ hoặc https://m.taxisanbayre.com/ Hotline hỗ trợ: 1900 6022