Chuyển đến nội dung chính

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt được đánh giá là một trong những công trình cổ nhất và độc nhất tại Đà Lạt. Trước đây, trường CĐ Sư Phạm Đà Lạt mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Nhưng hiện nay do lượng khách du lịch vào nhiều nên nhà trường có quy định giờ giấc tham quan cụ thể.

Hướng dẫn phượt Đà Lạt bằng xe máy 3 ngày 2 đêm chỉ 1 triệu đồng - hinh 40

Đối với những đoàn đông, Quý khách nên gọi điện thông báo trước với nhà trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt để được sắp xếp trước.

Thông tin liên hệ:


1.Địa chỉ

Trường Cao đẳng sư phạm nằm gần trung tâm thành phố Đà Lạt cách trung tâm thành phố 2,4km, nên việc di chuyển đến trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt là hết sức dễ dàng và rất dễ tìm.

Trường Cao Đẳng sư phạm Đà Lạt tọa lạc ở số 29 Yersin, phường 10, thành phố Đà Lạt.

  • Điện thoại:   063-3 822 489 – Fax: 063-3 834 732

  • Website: http://cdspdalat.edu.vn


[caption id="attachment_4028" align="alignnone" width="800"]Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt- hinh 3 Trường CD Sư Phạm Đà Lạt[/caption]

Lịch sử và kiến trúc.


Lịch sử hình thành:


Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và nổi tiếng của thành phố Đà Lạt. Đối với nhiều du khách, đây là điểm đến không thể bỏ qua mỗi khi đến Đà Lạt, còn với nhiều thế hệ của sinh viên thì việc được học dưới mái trường độc đáo này là một niềm tự hào rất lớn.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt được người Pháp thành lập năm 1927, do kiến trúc sư Moncet thiết kế và chỉ đạo xây dựng, sau 8 năm trường hoàn thành.  Năm 1932 trường được đổi tên thành Grand Lycée de Dalat và đến năm 1935 trường có tên là Lycée Yersin để tưởng nhớ tới bác sĩ Alexandre Yersin, một bác sĩ người Pháp gốc Thụy Sĩ có công khai sinh ra thành phố Đà Lạt. Về sau, trường đổi tên thành Trung tâm Giáo dục Hùng Vương, hiện nay là trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt.

[caption id="attachment_4026" align="alignnone" width="750"]Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt- hinh 1 Góc ảnh Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt[/caption]

Nguyên vật liệu để xây dựng trường hầu hết được chuyên chở từ Pháp và các nước Châu Âu xa xôi sang như gạch ép để xây dựng tường và ngói ardoise màu xanh để lợp mái. Theo sự tàn phá của thời gian và thiên nhiên các hàng ngói ngày xưa đã bị mục nát hoàn toàn và được thay mới bằng loại ngói mới.

Tin liên quan

Mãi từ năm 1948 đến nay trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt không thay đổi nhiều là mấy.
Trước đây, trường chuyên dạy chương trình Pháp. Các quan chức cai trị ở các địa phương khác gởi con em đến Đà Lạt theo học tại trường này. Trong đó có cả con em của những gia đình quyền quý, có địa vị xã hội ở các nức láng giềng như Lào, Cao Miên,… cũng được gởi theo học tại đây.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt- hinh 2

Kiến trúc


Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được xây theo hình vòng cung đặc biệt, gạch xây là gạch trần đỏ được chở từ châu Âu và ngói đỏ được chở từ Pháp sang. Với thời gian thì ngói đã hư hỏng nhiều và hiên nay được đã được thay mới.

 Điểm nhấn của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông. Phía bên ngoài tháp chuông trước đây có 1 đồng hồ nhưng có lẽ đã bị tháo dỡ, du khách chỉ có thể thấy vết tích của chiếc đồng hồ lớn còn in lại trên nền gạch. Bên trên tháp chuông cũng không còn chuông do có lẽ đã bị tháo dỡ trong thời chế độ cũ.

Xem thêm: Top 10 những khách sạn 4 sao tốt nhất Đà Lạt


Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt- hinh 2

Du lịch


Chỉ đường đến trường CD Sư Phạm.

  • Từ vòng xoay nước đi theo hướng đến quảng trường Lâm Viên khoảng tầm 1,4km sẽ gặp một ngã 3 -> từ ngã 3 rẽ phải vào đường yersin đi khoảng 400m thấy một ngã 3 hơi dốc phía tay trái => rẻ trái vào đường yersin tiếp tục đi thẳng khoảng tầm 800m sẽ thấy trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt.

  • Lưu ý: Quý khách chú ý dắt xe qua cỏng và đi đúng phần đường như chỉ dẫn ở trong khuôn viên trường( đối với những khách đi xe máy). Nhà xe phái bên trái của trường, vé giữu xe 2.000/xe.

  • Đối với khách đi xe lớn xe để ngoài cổng trường.

  • Thời gian tham quan:


Từ thứ 2 đến thứ 7: Mở cửa tầm từ 11h30 – 13h00 và sau 16h30

Chủ nhật: Mở cửa tự do

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt- hinh 7
Hướng dẫn tham quan

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt nằm trọn trong long thành phố Đà Lạt đầy mộng mơ, ngôi trường nổi bật với không gian xanh rộng lớn, thoáng đãng tạo ra một khung cảnh bình yên và lãng mạn.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt chia làm 4 khu tham quan chính:



  • Khu chính là giảng đường chính hình vòng cung:


Chiều dài phía trước gần 77m, phía sau gần 90m gồm 3 lầu và 24 phòng học. Đường cong của dãy nhà vòng cung này được ví như hình ảnh một cuốn sách đnag mở ra biểu tượng của tri thức trải rộng, là con đường cong khát vọng.

  • Tháp chuông: Cuối dãy nhà vòng cung là một tháp chuông nằm ở vị trí cao nhất


    +  Bên ngoài tháp chuông: trước đây có một đồng hồ nhưng đã bị tháo dỡ. Nhưng khi tham quan quý khách nhìn lên vẫn còn thấy vết tích của chiếc đồng hồ trên nền gạch cổ xưa.

   +Bên trong tháp chuông: Cho đến bây giờ cũng không còn chuông, đó chỉ còn lại là biểu tượng của một công trình văn hóa thể hiện sự vươn lên tầm cao trí thức nhân loại và là nét kiến trúc đặc trưng của quê hương của ông Alexander Yersin.

  • Các dãy nhà khác: Cao từ 2-3 tầng được đặt song song dùng để làm nơi học tập, hội trường, các phòng thí nghiệm và ký túc xá,..

  • Khoảng sân rộng giữa trường: Là nơi học những môn thể chất, có sân bóng rổ và bóng chuyền, cầu lông,… ngoài ra còn có hàng cây Tùng không khác gì Châu Âu thu nhỏ.


Nhìn từ trên cao, trường CĐ Sư phạm Đà Lạt trông khá giống với các ngôi trường ở nước ngoài bởi kiến trúc đặc biệt và được bao phủ xung quanh bằng một khung cảnh xanh mướt, tuyệt đẹp của thành phố sương mù.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt trông khá giống với các ngôi trường ở nước ngoài bởi kiến trúc đặc biệt và được bao phủ xunh quanh bằng một khung cảnh xanh mướt, tuyệt đẹp của thành phố sương mù.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt- hinh 5

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt là nơi chuyên bồi dưỡng cán bộ quản lý cho các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở. Ngôi trường có rất nhiều chuyên ngành đào tạo như: Sư phạm Tin học, Toán, Hóa học, Lịch sử, Ngữ văn, sư phạm Mỹ thuật và Công nghệ thiết bị trường học,… Nhiều danh nhân Việt Nam đã có thời gian học tập tại trường, điển hình như Gs Trịnh Xuân Thuận- nhà vật lý thiên văn, hiện tại sống tại Mỹ.

Nhìn chung, toàn bộ ngôi trường là một công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn cổ kính Châu Âu, nhưng cũng đồng thời kết hợp được nhiều chi tiết kiến trúc bản địa để tạo thành một công trình kiến trúc hòa hợp giữa Đông và Tây. Với không gian thoáng đãng, trong lành cùng kiến trúc hài hòa, độc đáo, là nơi lý tưởng để học tập, nghiên cứu mà còn là nơi thu hút tất cả các khách du lịch.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt- hinh 4

Ngày 28/12/2001 trường đã vinh dự được Bộ Văn Hóa Thông Tin công nhận là di tích kiến trúc quốc gia. Ngoài ra, ngôi trường này cũng là địa điểm duy nhất của Việt Nam được công nhận là 1 trong 1000 công trình ấn tượng nhất thế kỷ XX.

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt – Cẩm nang du lịch Đà Lạt từ A đến Z


Nguồn: (Tổng hợp)

Bài đăng phổ biến từ blog này

Code ưu đãi đặt xe sân bay cho về nhà hay đi chơi?

  Với những người quanh năm ở nhà thì việc đi du lịch cùng nhau thời điểm cuối năm là một trải nghiệm thú vị giúp gắn kết tình yêu thương. Với những đứa con đi học tập, làm ăn thì về quê quây quần cùng gia đình dịp Tết lại là khoảng thời gian đáng trân trọng và nâng niu nhất sau cả một năm dài bận rộn. Dù bạn chọn những chuyến đi xả hơi hay chỉ đơn giản tận hưởng niềm vui bên người thân, bạn bè thì việc di chuyển những dịp này luôn là nỗi băn khoăn của nhiều hành khách. Đây là cao điểm của cả năm vì vậy chi phí khi đi xe thường đắt hơn bình thường hoặc hết chỗ nếu không đặt trước và đặc biệt là cực kỳ đông. Nắm bắt được những khó khăn đó Đi Chung đã triển khai chương trình  “VỀ NHÀ HAY ĐI CHƠI? CODE Ở ĐÂY BẠN ƠI”  nhằm trợ giá cho các chuyến đi dù là du lịch hay về quê áp dụng trên tất cả các tuyến  CHỈ TRONG 5 NGÀY. Nhập mã  “HI2021”  hành khách sẽ được hưởng ưu đãi trị giá lên đến  90,000đ . Giá siêu hời mà chất lượng xe vẫn được đảm bảo tuyệt đối, còn chần chờ gì mà bạn không đặt xe

Ngắm hoa mai anh đào Đà Lạt khoe sắc khắp nơi trên phố núi

Mai anh đào Đà Lạt đang bung nở rực rỡ khắp nơi trên phố núi sương mờ, thu hút hàng nghìn du khách lên check-in, chụp hình lưu niệm. Đến hẹn lại lên, vào khoảng giữa tháng 12 đến tháng 1 hàng năm, hoa mai anh đào, một loài hoa mang vẻ đẹp mong manh dịu dàng nơi xứ lạnh lại bừng nở khắp thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Như mọi năm, những con đường như Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Cô Giang, Phó Đức Chính, Nam Hồ… và khu vực vùng ven dọc quốc lộ 20 từ Đà Lạt xuống Cầu Đất, dọc quốc lộ 27C hoa bung nở và rực rỡ đến ngỡ ngàng. Vẻ đẹp rực rỡ của mai anh đào đang nở rộ như điểm nhấn trên các cung đường dốc. Theo ghi nhận sáng 30/12, hầu hết nơi mai anh đào nở rộ bỗng trở thành điểm check-in hút khách. Vẻ đẹp mơ màng của mai anh đào vừa dịu dàng như nét xuân, vừa tinh khôi, e ấp như thiếu nữ tuổi đôi mươi. Bạn Bích Ngọc (20 tuổi, Quảng Nam) chia sẻ: "Hoa đẹp và lãng mạn, mang sức sống của mùa xuân. Ai đã chiêm ngưỡng một vài mùa hoa mai anh đào nở thì cũng say đắm như tôi. Xách bal

Taxi Sân Bay Rẻ cung cấp đa dạng các loại xe di chuyển tuyến đường dài

  Nhằm đáp ứng những mong muốn khác nhau của từng khách hàng, tại Taxi Sân Bay Rẻ chúng tôi cung cấp đa dạng các loại xe di chuyển tuyến đường dài, cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất: Xe hợp đồng 7-16 chỗ Xe chuyên tuyến đường dài Limousine Xe tiện chuyến Thuê xe du lịch gồm các xe cỡ lớn 16-45 chỗ Khi sử dụng dịch vụ tại Taxi Sân Bay Rẻ bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi chất lượng được đảm bảo, giá cả phải chăng, được hỗ trợ trên mỗi chuyến đi. Đặc biệt, với mạng lưới các tuyến xe đường dài phủ toàn miền Bắc, Taxi Sân Bay Rẻ & Đi Chung tự hào đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường! --------------------------------------------- Taxi Sân Bay Rẻ - Better Together Đặt dịch vụ tại: https://taxisanbayre.com/ hoặc https://m.taxisanbayre.com/ Hotline hỗ trợ: 1900 6022